.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

Operation Three Days : Day 3 // 2004-06-09

ไอโกะ

วันนี้หนูตื่นก่อนใครตามเคย เพิ่งจะตีห้า เมื่อคืนแม่เผลอนอนหลับตรงโซฟาหน้าทีวี ได้ยินเสียงกุ๋งกิ๋งของกำไลข้อเท้าหนู แม่ลุกขึ้นมาดู ถึงได้เห็นว่าหนูปีนขึ้นเตียงไปอยู่กับป๊าแล้ว ป๊าบอกว่ากำลังนอนตะแคงอยู่ดีๆ ไอโกะก็มาแตะไหล่ พอหันไป ไอโกะก็งงร้องว่า “ป๊ะ” เพราะหนูคิดว่าต้องเป็นแม่ถึงจะถูก ป๊าก็งงว่าแม่หายไปไหน แม่เลยเดินมาหา ไอโกะก็ขอมิ้วตามเคย แม่ก็พยายามใจแข็ง บอกหนูว่าดูดไม่ได้แล้ว แม่เจ็บ เดี๋ยวอุ้มไอโกะเอเอ๊ดีกว่า แม่นั่งอยู่บนเตียงอุ้มหนูขึ้นมา หนูก็ถีบขาให้แม่ลุกเดิน พอแม่ลุกเดิน หนูก็ซบไหล่ มือก็เขี่ยแขนแม่แล้วก็พูดว่า “เอ๊” หนูขอให้ร้องเพลงด้วยนั่นเอง แม่ก็ฮึมฮัมเดินไปมา ได้ยินเสียงหนูกัดฟันกรอดๆ ท่าทางหนูจะพยายามหักห้ามใจมาก แม่สงสารหนูจัง เลยถามว่าหนูจะเอามิ้วขวดมั้ย หนูก็เฉยๆ กัดฟันต่อ แม่ไม่อยากให้หนูกัดฟัน เลยอุ้มหนูลงไปข้างล่าง พอเปิดตู้เย็น หนูเห็นขวดนมก็ยิ้มดีใจ แม่เลยเอานมขวดขึ้นมาให้หนูนอนกินข้างบนต่อ หนูกินหมดขวดเลย ท่าทางค่อยยังชั่วขึ้นมาก

ตอนกลางคืน แม่ขึ้นมาอาบน้ำก่อน ป๊าอุ้มหนูตามขึ้นมา เอาขวดนมมาด้วย หนูยังไม่ยอมกิน แม่เลยเอาไว้หัวเตียง หนูเล่นอยู่สักพัก แม่ก็ชวนให้หนูไปนอน แม่แกล้งเดินไปนอนที่นอนหนูก่อน หนูเลยตามมานอนด้วย แม่ส่งนมขวดให้ หนูก็ไม่เอา นอนกลิ้งไปมา แม่เลยเอากล่องดนตรีมาหมุนกล่อมหนูนอน หนูอมยิ้มกลิ้งไปมา สุดท้ายก็ทนไม่ไหว ลุกขึ้นมาเกาะแม่ “มิ้ว..มิ้ว” อีกแล้ว แม่บอกว่าไม่ดูดแล้ว เจ็บ แม่เลยอุ้มหนูขึ้นมาตั้งใจว่าจะเดินกล่อม หนูก็ยอมโดยดี ป๊าอ่านหนังสืออยู่ได้ยิน เลยแกล้งถามว่า “ไอโกะดูดนมหม่าม้าเจ็บอีกแล้วเหรอ” หนูซบไหล่แม่แล้วก็พูดว่า “ไม่...ดูด เจ็บ...ไม่...ดูด เจ็บ” หนูรู้จักหักห้ามใจตัวเองจริงๆ นะเนี่ย

ปล.สองสามวันนี้ แม่รู้สึกว่าหนูน่ารักจัง

prev // next