.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

เรื่องเล่าจากอาเน่ // 2004-08-11

ไอโกะ...

ทุกวันเวลาแม่หรือใครๆ กลับมาถึงบ้าน อาเน่จะต้องมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับหนูให้ฟังอยู่บ่อยๆ อาเน่ก็จะเริ่มว่า “วันนี้นะ...ไอโกะมันตล๊ก..ตลก เมื่อตอนกลางวัน มันนั่งแทะเล็บอยู่ (ตั้งแต่อดนม หนูก็มีอาการชอบดูดนิ้ว แทะเล็บ ชอบเอาของที่ไม่ใช่ของกินเข้าปากเป็นประจำ) อาหม่าบอกว่า ไม่เอา ไอโกะกัดเล็บ ไม่สวยเลย ไม่น่ารัก พูดเท่าไหร่ๆ มันก็ไม่ฟัง สุดท้ายหม่าเลยแกล้งร้องไห้ (ทำเสียงร้องไห้) บอกว่าอาเน่เสียใจแล้ว ไอโกะพูดไม่ฟัง มันเห็นหม่าร้องไห้ มันเลยรีบเอานิ้วออกจากปาก บอกว่า ไม่กัดแล้วนะ ไม่เอาแล้ว เน่ร้องไห้” พอฟังอาเน่เล่าเรื่องนี้ แม่เลยปิ๊งว่าคราวหน้าถ้าใครเห็นหนูกัดเล็บ หรือดูดนิ้วอีก ต้องช่วยกันแกล้งร้องไห้ เพราะท่าทางหนูจะขี้สงสารเหมือนกัน ไม่ชอบเห็นคนร้องไห้ เพราะหนูอดนมแม่ได้ก็เพราะแม่แกล้งร้องไห้เหมือนกัน

อีกเรื่องหนึ่งที่อาเน่เล่าแล้วแม่ชอบใจก็เรื่องที่หนูกินยาคูลท์หมด แล้วหนูก็เอาหลอดมันมาพับครึ่ง แล้วหนูก็เอามาแง้บๆ ที่เล็บ แล้วก็บอกอาเน่ว่า “อาเน่...ไอโกะตัดเล็บ” เรื่องของเรื่องก็คือ หนูอยากเล่นกรรไกรตัดเล็บมาก แต่แม่ไม่เคยให้หนูเล่นเลย แม่ไม่เคยตัดเล็บหนูได้สำเร็จตอนที่หนูตื่นเลย เพราะตัดได้เล็บสองเล็บ หนูก็จะพยายามแย่งกรรไกรตัดเล็บให้ได้ แม่บอกให้อยู่นิ่งๆ ก็ไม่ฟัง สุดท้ายแม่ต้องเก็บแล้วก็แอบตัดให้หนูตอนหลับ หนูคงอยากเล่นมาก เลยทำกรรไกรตัดเล็บเล่นเองซะเลย

prev // next