.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

หมีสามตัว // 2004-08-22

ไอโกะ

หนูมีหมีอยู่สามตัว (จริงๆ แล้วมีหลายตัว แต่บังเอิญสามตัวนี้มันตัวเท่าๆ กัน ตัวอื่นมันใหญ่กว่า เล็กกว่า เลยไม่เข้าพวก) ตัวแรกขนสีน้ำตาลใส่ชุดยีนส์ (รู้สึกว่าจะเป็นของอาบี) ตัวที่สองเป็นผ้าสีเขียวยัดเม็ดโฟม (ป๊าซื้อให้จากเซ็นทรัล ตอนแรกแม่ก็ว่ามันแพง ไม่น่าซื้อ แต่สุดท้ายป๊าก็อยากเห็นหน้าดีใจของหนู เลยซื้อมาจนได้) ตัวที่สามขนสีดำสลับขาว (ตรงขามันจะเป็นปุ่มเปิดเสียงเป็นวิทยุได้ด้วย อาบีได้เป็นของแถมจากธนาคารไทยพาณิชย์) ปกติหนูจะไม่ค่อยเล่นหมีพวกนี้เท่าไหร่ แต่มันวางเกะกะอยู่ตรงโซฟาเป็นประจำ ป้าจินก็จะเล่นเอาผ้าอ้อมมาห่อตุ๊กตาหมีให้เหมือนเด็ก แล้วก็เอาให้หนูอุ้มเอ่เอ๊สมมุติว่าเป็นน้อง หนูก็สนุกได้แป๊บเดียว

วันก่อนกูโจ้คิดหาวิธีเล่นกับหนูใหม่ ให้หนูปิดตา แล้วกูโจ้ก็เอาหมีสามตัวไปซ่อน แล้วให้หนูเปิดตาหาว่าอยู่ตรงไหน ด้วยความที่หนูเป็นเด็ก กูโจ้ก็ต่อให้ด้วยการซ่อนแบบโจ่งแจ้งมาก แบบชนิดที่ว่าเปิดตามาปุ๊บก็ต้องเจอตัวแรกปั๊บเลย เช่น วางบนเก้าอี้ตัวเล็กๆ ของหนูบ้าง วางบนตะกร้าผ้าบ้าง วางบนจักรยานบ้าง พอหนูหาเจอแต่ละตัว หนูก็จะดีใจมาก ตื่นเต้น รีบไปหยิบมาให้ เสร็จแล้วก็จะเอาใหม่อยู่เรื่อย ตอนแรกๆ หนูก็จะยืนอยู่กับที่ ไม่รู้จักเดินหา แต่พอเล่นบ่อยๆ เข้าหนูก็เริ่มเดินหาเป็นแล้ว แต่บางทีก็ต้องมีตัวช่วยอยู่บ่อยๆ เช่น “ไอโกะ..เก้าอี้ๆ” “ไอโกะ..ไอโกะ..ไหนลองก้มดูซิ” หนูก็จะทำตามคำใบ้ได้ทันที แล้วก็หาเจอจนได้ สนุกกันทั้งบ้านเลย

พอหนูหามากๆ เข้า คนซ่อนก็ไม่รู้จะซ่อนที่ไหนแล้ว ยากไปก็จะหาไม่เจอ แม่เลยบอกให้กลับกันให้กูโจ้เป็นคนหา ไอโกะเป็นคนเอาหมีไปซ่อน พอกูโจ้หลับตา หนูก็ยืนถือหมีหมุนไปหมุนมา ทำท่างงๆ ไม่รู้จะเอาไปซ่อนที่ไหน หนูยังเอาไปซ่อนไม่เป็น แม่เลยบอกให้เอาไปใส่ไว้ในตะกร้าผ้า หนูก็เดินเอาไปใส่ เสร็จแล้วแม่ก็บอกให้เอาอีกตัวไปซ่อน หนูก็เอาไปใส่ไว้ที่ตะกร้าที่เดิม (ฮากันกันลั่นบ้าน หนูทำท่างงๆ) พอซ่อนเสร็จ กูโจ้เปิดตา ทำท่าหาไม่เจอ แกล้งเดินไปเดินมาบ่นว่า “เอ๊...หมีอยู่ไหนน้า” ไอโกะรีบเดินไปชี้ที่ตะกร้าให้เลยว่า “อยู่นี่” (ฮากว่าเดิมอีก...เฮ้อ!)

prev // next