.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

ป่าป๊าบอกให้เอาไปไว้ที่วัดนะ // 2006-01-26

ไอโกะ..

เรื่องงอแงนี่ ป๊าว่าหนูเป็นหนักมากจริงๆช่วงนี้
เมื่อวันก่อน หนูงอแงอีกแล้ว ป๊าเลยจับหนูมานั่งคุยกันจริงๆจังๆ (ทั้งๆที่ป๊าก็รู้ว่า ถึงแม้หนูจะรับปาก แต่เมื่อถึงเวลาหนูก็จะเป็นอีก)
“ถ้าไอโกะร้องไห้มากๆอย่างนี้ ป๊าจะพาไปอยู่ที่วัดแล้วนะ เนี่ยน้องโอกิด้วย ถ้าร้องมากๆทั้งสองคน ก็จะให้ไปอยู่วัดด้วยกันเลยนะ”

พักนี้ ใครๆก็พยายามแสดงให้เห็นว่า การที่น้องโอกิร้องก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีเหมือนกัน กูเจินก็ด้วย เห็นน้องโอกิร้องไห้อยู่ เลยแกล้งพูดกะหนูว่า “เนี่ย น้องร้องไม่หยุดเลย เอาไปทิ้งดีกว่านะ”
หนูก็สวนขึ้นทันที “ ไม่น๊ะ... ป่าป๊าบอกว่าให้เอาไปไว้ที่วัดนะ...”
กูเจิน “?????”


อยากผมยาวเหมือนเพื่อนๆ

ตั้งแต่หนูไปโรงเรียน ได้เห็นเพื่อนๆหลายคน เขาผมยาวกันทั้งนั้น ผูกผม ผูกเปีย ทำให้หนูอยากผมยาวมาก
บางครั้งหนูก็จะมาหงายหน้าเล็กน้อยแล้วหันหลังให้ “ป่าป๊า ดูซิไอโกะผมยาวถึงหลังแล้ว ดูซิ...”
หรือคำขู่ที่หม่าม๊าบอกว่าร้องไห้มากๆแล้วผมไม่ยาว ก็ช่วยได้บ้างเวลาหนูงอแง

เมื่อวันอาทิตย์ ป๊าเห็นหนูเถียงกับจี่จี๊ เรื่องอาบน้ำ แต่หนูต้องการแค่เช็ดตัว คือขี้เกียจอาบน้ำนั่นเอง สุดท้ายจี่จี๊ก็ยอมแพ้ เดินไปเตรียมน้ำเช็ดตัว
“ไอโกะ เช็ดตัวดีแล้วหล่ะ เพราะถ้าอาบน้ำแล้วเดี๋ยวผมยาว ถ้าไม่อาบน้ำผมก็ไม่ยาว ป่าป๊าชอบไอโกะผมสั้นจังเลย น่ารักดีน๊ะ...”
“ไม่ไอโกะจะอาบน้ำ” แล้วหนูก็วิ่งไปที่ห้องน้ำ “จี่จี๊... อาบน้ำ...จี่จี๊... อาบน้ำ...”

prev // next