.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

น้องน้อง // 2004-04-27

ไอโกะ...

เวลานี้ในบ้านเรามีหนูคนเดียวที่เป็นเด็กเล็กๆ ใครๆ ก็พากันเอาอกเอาใจ เมื่อปลายปีที่แล้วอาบีก็เกือบจะมีน้องแล้วเหมือนกัน แม่ก็อุตส่าห์ลุ้น เพราะอยากให้หนูมีน้องเป็นเพื่อนเล่น แต่ปรากฏว่าอาบีท้องนอกมดลูก ทำให้ต้องทำแท้งไปก่อน หนูก็เลยยังไม่มีน้องซะที แต่ปีนี้แม่ว่าเราได้เวลาที่แม่จะมีน้องให้หนูได้แล้ว เพราะแม่กะป๊าตั้งใจว่า อยากให้หนูสักสองขวบก่อน พอมีน้องหนูจะได้พอรู้เรื่อง อาจจะช่วยเลี้ยงน้องได้บ้าง

เท่าที่แม่สังเกตดูแม่รู้สึกว่า หนูคงอยากมีน้องเหมือนกัน เพราะแม่เอารูปเด็กทารกในปฏิทินให้หนูดู แม่บอกว่านี่ไง น้อง หนูก็จะชอบมาก แม่บอกให้หอมน้อง หนูก็ก้มลงไปหอม แม่สอนให้เอ่เอ๊น้องด้วยการเอามือมาแนบอก หนูก็ทำตาม พอตอนหลังหนูเห็นรูปเด็กๆ ที่ไหน หนูก็จะชี้ แล้วพูดว่า “น้อ” พร้อมกับทำท่าเอ่เอ๊ทุกที เวลากลางคืนก็จะปีนไปหัวเตียงที่แม่วางปฏิทินเอาไว้ แล้วก็หยิบมาเปิดดู ชี้ๆ แล้วก็หอม

จริงๆ แล้วหนูจะหวงแม่มาก เวลาที่มีใครแกล้งมากอดแม่ หนูก็จะรีบมาดันออกทุกที ขนาดป๊าบอกว่ากอดกันสามคนก็ได้ หนูก็ไม่ยอม หนูยอมกอดกับทุกคน แต่ไม่ยอมให้แม่กอดใครเลย จนป๊ากลัวเหมือนกันว่า อีกหน่อยหนูมีน้อง หนูอาจจะอิจฉาน้อง เมื่อเดือนก่อน แม่พาหนูไปเยี่ยมน้องวินซ์ลูกน้าพรอมที่เพิ่งคลอดที่โรงพยาบาลมา ตอนที่แม่บอกว่าจะพาไปเยี่ยมน้อง หนูทำท่าทางดีใจ ชี้รูปที่ปฏิทินให้อาเน่ดูด้วย ตอนแต่งตัวก็ให้ความร่วมมือดีมาก พอไปถึงโรงพยาบาล หนูก็มองน้องอย่างสนใจ แม่บอกให้หอมน้อง หนูก็ก้มหน้าไปหอม แล้วเอามือแตะหัวน้องด้วย ตอนที่น้าพรอมส่งน้องให้แม่อุ้ม หนูก็มองใหญ่เลย ป๊าก็กลัวว่าหนูจะเข้ามาแกะน้องออก แต่ปรากฏว่าหนูกลับปีนขึ้นมานั่งข้างๆ แม่เฉยๆ แม่บอกให้หอมน้อง หนูก็หอม แม่กับป๊าเลยเบาใจว่า ถ้ามีน้อง หนูน่าจะรักน้องเหมือนกัน

ปล. วันก่อนเราไปกินข้าวนอกบ้านกัน แม่เรียกพนักงานบริการว่า "น้อง..น้อง" ไอโกะได้ยินเลยพูดตามว่า "น้อ..น้อ"

prev // next