.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

ต้องทำด้วยกัน // 2004-05-17

บ้านเรามีผู้ใหญ่หลายคน แต่ละคนก็พยายามจะสอนให้หนู ทำโน่น ทำนี่ต่างๆ กัน เวลาที่หนูทำได้ คนสอนก็จะดีใจ เวลาใครมาก็จะให้หนูทำให้ดู คนถูกสอนคือหนูก็บ้ายอ บอกให้ทำก็รีบทำด้วยความภูมิใจ ตบไม้ตบมือหน้าบานเป็นกระด้ง แต่ไม่รู้เป็นไง เวลาที่หนูทำอะไรๆ ก็ตาม ถ้าหนูทำแล้ว หนูจะต้องเรียกให้ทุกคนทำตามหนูไปด้วย อย่างเช่น นั่งพับเพียบ (กูโจ้เป็นคนสอน) เวลาใครบอกให้หนูนั่งพับเพียบ หนูก็จะรีบพับขาสั้นๆ ของหนู พร้อมกับเอามือเล็กๆ วางทับกันอย่างเรียบร้อย เสร็จแล้วก็จะกวักมือเรียกคนที่อยู่รอบๆ ให้มาทำด้วยกันทุกคน ทั้งอาเน่ ปาป๊า อาบี กูเจิน ใครก็ตามที่อยู่ในรัศมีสายตาของหนู ต้องลงมานั่งพับเพียบเรียบร้อยด้วยกัน พอบอกให้หนูเดินเขย่งขาหมุนๆ หนูก็จะเดินให้ แล้วก็เรียกสมาชิกทุกคนให้มาทำด้วยกัน เวลาที่ทุกคนทำเหมือนกันหมด หนูก็จะทำหน้ายินดีมาก

ไปสระแก้ว

เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา เราไปเที่ยวสระแก้วกันกับเพื่อนๆ ป๊า ไปกันสิบกว่าคน มีไอโกะเป็นเด็กเล็กอยู่คนเดียว รถเรามีลุงแขกกับป้าน้ำมานั่งด้วย ตอนแรกไอโกะก็ทำท่ากลัวป้าน้ำเหมือนกัน แต่พอนั่งไปนานๆ เริ่มคุ้นกัน ก็พอจะเล่นกันได้บ้าง แม่กลัวหนูจะร้องงอแงบนรถ ต้องเอาหนังสือ เอาขนมไปด้วยเยอะแยะ เอาไว้เบี่ยงเบนความสนใจหนู เวลาที่หนูเบื่อๆ ไม่อยากนั่งเฉยๆ อยู่กับที่ ขาไป ราบรื่นเป็นอย่างดี เพราะหนูหลับไปตลอดจนถึงที่หมาย แต่ขากลับนี่สิ แม่ไม่รู้ว่าจะให้คะแนนหนูเท่าไหร่ดี เพราะ สามชั่วโมงกว่า หนูไม่ยอมหลับเลย นั่งเล่น มาตลอด แม่ง่วงอยากจะนอน ก็นอนไม่ได้ เพราะหนูเรียกให้แม่เล่นด้วยตลอดเวลา จนถึงกรุงเทพ ป๊าต้องขับรถไปทางรามคำแหงก่อนเพื่อที่จะส่งลุงแขกกับป๊าน้ำ ที่ต้องนั่งแท้กซี่ต่อไปอีก รถก็ติด หนูก็หงุดหงิดมาก คงจะง่วงด้วย เพราะไม่ได้นอนมาตั้งแต่เที่ยง หนูก็เริ่มงอแง โวยวาย จะให้แม่อุ้มลงจากที่นั่งของตัวเอง แม่พยายามหลอกล่อสารพัด หนูก็คงไม่ไหวแล้ว เลยโวยวายร้องไห้จนถึงบ้านเลย พอลงจากรถหนูดีใจมาก ทั้งอาเน่ กูโจ้ กูเจิน มารุมหนูกันใหญ่ ถามว่าไอโกะไปเที่ยวไหนมา หนูทำหน้าเบะ แล้วทำเสียงร้องฮือๆ เล่าให้ทุกคนฟังว่า หนูร้องไห้มาในรถ ใครถามว่าไปไหนมา หนูก็ตอบด้วยวิธีนี้ทุกครั้ง แม่ล่ะเชื่อเลย

ปล. ไปเที่ยวสระแก้วคราวนี้โชว์ประทับใจท่านผู้ชมของหนู คือ การนั่งพับเพียบแล้วไหว้ ขาสั้นๆ กับมือเล็กๆ ของหนูเวลาก้มลงไหว้ ทำให้คนที่เห็นอดหัวเราะไม่ได้ทุกที วันเสาร์นี้แม่จะพาหนูไปแม่กลอง ไปโชว์ให้อาม่าดู

prev // next