.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

หย่านม // 2004-06-06

ไอโกะ...

ตอนนี้หนูอายุ 1 ขวบ 7 เดือนเต็มแล้ว แม่คิดว่าหนูควรจะหยุดกินนมแม่ได้แล้ว จริงๆ แล้วแม่ก็สงสารหนูเหมือนกัน อยากจะให้หนูกินไปเรื่อยๆ เพราะแม่ก็รู้สึกดีมากๆ ตอนที่มีหนูอยู่แนบอก แต่ที่แม่คิดว่าหนูควรจะเลิก ก็เพราะหนูติดมันมากจนหนูไม่สามารถนอนต่อได้เอง เวลาที่สะดุ้งตื่นขึ้นมาตอนกลางดึก แล้วแม่ก็เริ่มจะเจ็บมากขึ้นทุกที เพราะหนูดูดแรงมาก

ที่จริงหนูเกือบจะเลิกนมแม่ได้ตั้งเดือนที่แล้วแล้ว เพราะอาเน่กิ๊วๆ ล้อหนูทุกครั้งที่ขอดูดนมแม่ ตอนนั้นหนูยังดูดจุ๊บยางก่อนนอนอยู่ เวลาตื่นกลางดึกแม่ก็เอาจุ๊บยางให้ดูด หนูก็ดูดหลับต่ออย่างสบายใจ แต่แม่รู้สึกว่าหนูชักจะปากเจ่อซะแล้ว แม่เลยคิดว่าให้หนูเลิกจุ๊บยางดีกว่า ตอนแรกก็กลัวว่าหนูจะไม่ยอมเลิก แต่กลับง่ายกว่าที่คิดเพราะหนูก็เลิกมันได้โดยไม่มีปัญหา แต่กลายเป็นว่าหนูกลับมาหานมแม่แทน ตอนนั้นแม่ก็คิดว่าไม่เป็นไร ดูดนมแม่ก็ดีกว่าดูดจุ๊บยางแหละ แต่เอาเข้าจริง กลายเป็นว่า หนูไม่ยอมนอนเลยถ้าไม่ได้ดูดนมหลับ แถมตื่นกลางคืนบ่อยขึ้นอีก แม่เลยต้องพยายามให้หนูเลิกซะดีกว่า โดยที่ไม่รู้เหมือนกันว่าเลิกแล้ว หนูจะนอนยาวได้หรือเปล่า

ก่อนหน้านี้แม่เคยคิดกันกะป๊าเหมือนกันว่าจะให้หนูเลิกยังไงดี ป๊าบอกว่าให้เอาบอระเพ็ดทา แต่แม่ว่าใช้กับหนูไม่ได้หรอก เพราะหนูกินขมได้ มะระหนูก็กิน ขนาดใบยาจีน ทั้งขมทั้งเหม็นที่กูโจ้กิน หนูก็ยังกินได้ แม่คิดว่าเอาอะไรมาทา หนูก็คงไม่เลิกหรอก

prev // next