.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

แรลลี่ // 2004-06-29

ไอโกะ...

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมานี้เราไปแข่งแรลลี่กัน ครั้งนี้เป็นแรลลี่ครั้งที่ 4 ของหนูแล้ว เมื่อก่อนป๊าไม่เคยไปแรลลี่เลย แต่พอแม่ชวนป๊าไปแรลลี่ครั้งแรกกับไอทีวี สมัยที่ยังไม่ได้แต่งงานกัน รู้สึกว่าป๊าจะชอบมาก ให้แม่คอยหาอยู่เรื่อยว่าใครเขาจัดแข่งแรลลี่กันบ้าง จะได้ไปอีก ตอนหนูอยู่ในท้องแม่ เราก็ไปกันครั้งนึง พอหนูได้สองสามเดือนก็ไปอีก ตอนที่ไปกับยูบีซีสนุกที่สุด เพราะเพื่อนๆ ป๊าไปกันหลายคัน แล้วเขาก็แจกรางวัลพิเศษให้หนูด้วย

แต่คราวนี้ไม่ค่อยสนุกเท่าที่ควร รายการวิทยุ 93 cool FM เป็นผู้จัด ป๊าอุตส่าห์ให้ความร่วมมือมาก ตั้งอกตั้งใจแต่งรถเข้าประกวดเสียสวย แต่ไม่ได้รางวัลเลย จริงๆ แล้วแม่ว่ารถเราแต่งสวยกว่าคันที่ได้รางวัลอีก เรื่องไม่ได้รางวัลรถสวยนี่ไม่เท่าไหร่ ที่แย่ก็คือ รถเราเสียตั้งแต่ยังไม่ออกจากกรุงเทพฯ เลย เราเลยต้องแวะเข้าอู่ เสียเวลาซ่อมไปตั้งสองสามชั่วโมง เข้า TC ไม่ทันซักจุด กว่าจะถึงระยอง ได้กินข้าวเที่ยงก็บ่ายสามแล้ว แต่ดูเหมือนหนูจะไม่รู้สึกเลยว่าเราเผชิญปัญหาอะไรกันบ้าง ตอนที่รอซ่อมรถที่อู่ อู่ก็เล็กๆ เก่าๆ ไม่มีที่ให้นั่งรอสบายๆ แม่เลยต้องฆ่าเวลาด้วยการชวนหนูดูรถวิ่งบ้าง ชวนกันดูหนังสือบ้าง หาขนมกินบ้าง หนูก็ปีนขึ้นปีนลงอยู่ในรถนั่นแหละ เล่นไปตามเรื่องตามราว ไม่รู้เลยว่าผู้ใหญ่เขาหงุดหงิดกันแค่ไหน กว่าจะได้ออกจากกรุงเทพ กว่าจะถึงระยองก็เล่นเอาหอบ แต่ดีอยู่อย่างที่ห้องพักกว้างขวาง ใหม่และสวยใช้ได้ ทำให้หายหงุดหงิดไปได้บ้าง เดือนส.ค.นี้จะมีแรลลี่ของยูบีซีอีก ถ้าสมัครได้ทัน เราคงได้ไปกันอีก

โปงไน

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมีอยู่วันนึงที่กูโจ้ลาพักร้อนอยู่บ้าน ไอโกะเลยมีเพื่อนเล่นตอนกลางวัน กูโจ้เอาปากกาเมจิคมาเขียนเป็นรูปหน้าคนที่นิ้วโป้ง แล้วกูโจ้ก็แกล้งขยับนิ้วไปมา แล้วก็เอามือไปซ่อนข้างหลัง ร้องเพลงนิ้วโป้งอยู่ไหน นิ้วโป้งอยู่ไหนกับไอโกะ หนูเห็นนิ้วโป้งมีหน้าตาขยับไปมา หนูเลยกลัววิ่งมากอดแม่ใหญ่เลย ยิ่งกูโจ้แกล้งยื่นนิ้วออกมาขยับๆ หนูก็ยิ่งกอดแม่ใหญ่ ตลกดี แม่เลยเอาปากกามาเขียนนิ้วโป้งให้หนูบ้าง หนูก็พยายามจะทำขยับๆ มือเหมือนกูโก้ แต่หนูก็ทำไม่เป็นเพราะหนูยังควบคุมการใช้มือได้ไม่ดีเท่าไหร่ พออีกวันแม่ไปโลตัส เจอกระดานแม่เหล็กที่ใช้เขียนหนังสือแล้วลบได้ แม่เลยซื้อมาให้หนูอันนึง บังเอิญว่ากระดานนี้มันมีปุ่มให้กดเป็นเสียงดนตรีอยู่ด้วย มีทั้งหมดหกปุ่ม หกเพลง มีเพลงนึงเป็นเพลงนิ้วโป้งอยู่ไหนพอดี กูเจินเลยกดให้แล้วก็บอกให้หนูเต้น หนูก็เต้นใหญ่เลย บอกให้หยุดก็ไม่ยอม เต้นจนเหงื่อตกเลย หนูคงจะชอบมาก พอรุ่งขึ้นอีกวันแม่อ่านหนังสือพิมพ์อยู่ หนูก็เข้ามาเกาะแกะแล้วก็พูดว่าโปงไน..โปงไน.. แม่คิดไม่ทัน ถามหนูว่าอะไร หนูจะเอาอะไร หนูก็บอกอีกว่า “โปงไน..โปงไน..” แล้วก็ขยับมือยุกยิกๆ แม่เลยนึกออกว่า หนูจะเล่นนิ้วโป้งอยู่ไหนนั่นเอง พอแม่บอกว่า “อ๋อ..ไอโกะจะเล่นนิ้วโป้งอยู่ไหนเหรอ” หนูดีใจยิ้มแฉ่งเลย

prev // next