.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

จินตนาการ // 2004-07-21

ไอโกะ...

ตั้งแต่หนูเริ่มจำตัวเลขหนึ่งถึงสิบได้ เวลาที่หนูเห็นเลขอะไรๆ ตามหนังสือหรือป้ายข้างทาง หนูจะรีบชี้แล้วก็บอกทันที บางทีมันก็ไม่ใช่ตัวเลข แต่หนูเข้าใจว่ามันเป็นเลขที่หนูรู้จัก อย่างเช่น หนูเห็นเส้นสองเส้นที่ต่อกันเป็นมุมฉาก หนูก็จะบอกว่า “เจ็ด” ตัว S หนูก็คิดว่าเป็นเลขห้า มีอยู่วันหนึ่งแม่ขับรถพาหนูไปเรียนคุมอง หนูมองเห็นป้ายปั้ม Q8 หนูรีบชี้แล้วก็บอกว่า แปด-ศูนย์ แม่ต้องบอกว่าไม่ใช่ศูนย์ มันคือตัว Q แต่หนูก็ไม่รู้จัก Q อยู่ดี พอตอนหลังกูโจ้เอาหนังสือ ABC ให้หนูดู พอหนูเห็นตัว O หนูก็รีบบอกว่า ศูนย์ กูโจ้เลยสอนว่านี่ไม่ใช่ศูนย์ เค้าเรียกว่า โอ แล้วหนูก็เห็น Q หนูก็บอกว่า “โอ” กูโจ้เลยบอกว่าไม่ใช่ โอ แล้วชี้ให้หนูดูว่ามันไม่เหมือนกัน คราวนี้หนูเลยบอกใหม่ว่า “โอ..ว่าย..น้ำ ตี..ขาด้วย” กูโจ้หัวเราะลั่นบ้านเลย หาว่าหนูมีจินตนาการสูงมาก แม่ก็งงเหมือนกันว่าหนูคิดได้ไง

prev // next