.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

ไอโกะเห็น... // 2004-10-12

ไอโกะ…

ในที่สุดเรื่องที่ปาป๊ากังวลก็เกิดขึ้นจนได้ วันนั้นแม่นั่งอยู่ที่โต๊ะกินข้าว คุยกันเรื่อยเปื่อยกับอาเน่ แล้วหนูก็เดินมา ได้ยินเสียงหนูพูดว่า “ไอโกะเห็น...สุกแต่ดจับจู๋” “อาเน่...สุกแต่ดจับจู๋” แม่กับอาเน่ฟังแล้วก็สะดุ้ง หันไปดูก็เห็นสุกแต่ดกำลังจับขาไอ้จุ๊ดจู๋ หาหมัดให้มันอยู่ ทุกคนหัวเราะขำกันใหญ่ หนูก็ทำหน้าไม่รู้เรื่องว่าเค้าขำอะไรกัน นี่ขนาดว่าเราคุ้นเคยกับชื่อไอ้จู๋นะ ได้ยินหนูพูดยังตกใจ ถ้าเป็นคนอื่นคงจะพูดไม่ออกเลย แม่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหนูต้องโตแค่ไหนถึงจะเข้าใจความหมายแฝงของชื่อไอ้จู๋ ต้องโทษสุกแต่ดนั่นแหละ ตั้งชื่อหมาไม่ได้เรื่องเล้ย

เมื่อวันก่อนอาเน่ กูเจิน กูโจ้และสุกแต่ดไปอุดร ที่บ้านเลยเหลือแค่แม่ ป๊า อาบี ป้าจินและไอโกะ ตอนเย็นพอเรากินข้าวกันเสร็จแล้ว (หนูก็ไม่ค่อยยอมกินเหมือนเดิม กินไปนิดเดียว) แม่ก็อาบน้ำให้หนู อาบีก็เอาอาหารหมาให้ไอ้จู๋กิน พอแม่แต่งตัวให้หนูเสร็จ หนูก็รีบวิ่งไปหาไอ้จู๋ แม่เดินตามมาจะไปกินน้ำ เห็นหนูนั่งยองๆ ตรงหน้าชามข้าวที่มันกำลังกินอยู่ ได้ยินหนูพูดกะมันว่า “จู๋...กินข้าวหมดยัง…ยังเหรอ” หนูพูดกับหมารู้เรื่องด้วยหรือนี่...

prev // next