.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

ใครซึม // 2004-10-26


ไอโกะ…

เมื่อเช้าแม่อ่านหนังสือพิมพ์ มีแต่เรื่องไม่ได้เรื่อง อ่านแล้วไม่มีอะไรจรรโลงใจเลย อ่านจบแล้วแม่ก็เลยบ่นว่า “โอ๊ย..เครียด” พอดีไอโกะนั่งเล่นอยู่ แม่เลยอุ้มหนูขึ้นมานั่งตักแล้วแกล้งถามว่า “ไอโกะ...หม่าม้าเครียด ไอโกะเครียดมั้ย” หนูก็ยิ้มแล้วก็บอกว่า “เครียด” แม่ฟังแล้วก็ขำ เลยถามต่อว่า “เหรอ ไอโกะก็เครียดเหรอ แล้วไอโกะเครียดเรื่องอะไร” หนูตอบว่า “เครียดเรื่องหม่าม้า” ป่าป๊านั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ข้างๆ พอดีเลยหัวเราะชอบใจแล้วก็ถามแม่ว่า “ซึมมั้ย” ไม่ซึมหรอก ลูกเอ๊ย เพราะตอนกลางคืน แม่ดูหนังสือ Who is hiding…? กับหนู เปิดดูตัวโน้นตัวนี้ไปเรื่อยๆ เปิดเจอแม่ไก่ แม่ก็ถามหนูว่า “แม่ไก่อ้วนมั้ย” หนูก็ตอบว่า “อ้วน” เจอวัว แม่ก็ถามว่า “วัวอ้วนมั้ย” หนูก็ว่า “อ้วน” เสร็จแล้วแม่ก็เลยแกล้งถามว่า “แล้วไอโกะอ้วนมั้ย” หนูไม่ตอบแต่หันมาบอกแม่ว่า “ป่าป๊าก็อ๊วน”

prev // next