.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

สองขวบ // 2004-11-03

ไอโกะ...

วันนี้หนูอายุครบสองขวบแล้ว เมื่อปีที่แล้ววันเกิดหนู กูโจ้ซื้อขนมเค้กมาปักเทียนให้หนูเป่า แต่หนูยังเล็กมาก ไม่ค่อยรู้เรื่อง หนูก็เป่าไม่เป็น ทุกคนก็พยายามจะให้หนูเป่าให้ได้ แม่จำไม่ได้แล้วว่าใคร อุตส่าห์คิดว่าเอาหลอดมาให้หนูเป่าอาจจะได้ แต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายก็ช่วยๆ กันเป่าจนดับได้ ปีนี้ตอนแรกแม่ก็ว่าจะไม่ซื้อเค้กให้หนูแล้ว แต่คิดไปคิดมาก็เปลี่ยนใจ แม่เลยไปซื้อเค้กเอสแอนด์พีมาปอนด์หนึ่งเป็นรูปไก่ราคา 256 บาท แต่วันนี้เป็นวันพุธพอดี เลยได้ลด 25% เหลือ 192 บาท (แม่ต้องเขียนราคาเอาไว้ด้วย เพราะอีกหน่อยหนูโตขึ้น จะได้รู้ว่า ค่าของเงินมันเปลี่ยนไปขนาดไหนแล้ว)

ป๊าบอกให้หนูฟังก่อนที่แม่จะกลับมาบ้านว่า แม่จะซื้อขนมเค้กวันเกิดมาให้หนู พอแม่กลับมาถึงบ้าน หนูกำลังกินข้าวอยู่ แม่เอาถุงขนมเค้กไปวางข้างๆ โต๊ะกินข้าว หนูรีบถามเลยว่า “หม่าม้าซื้ออะไรมา” แม่บอกว่า “ขนมเค้กแฮ้ปปี้เบิ๊ดเดย์ไอโกะไง” หนูเลยบอกว่า “แฮ้ปปี้เบิ๊ดเดย์ทู้ยูไอโกะนะ” ตั้งแต่งานวันเกิดอาม่าเมื่อสองเดือนที่แล้ว หนูก็หัดร้องเพลง happy birthday มาตลอด พอดีเรามีแผ่นวีซีดีเพลงที่แม่เคยซื้อมาให้หนูดูเมีเพลงนี้ด้วย ช่วงนี้หนูจะขอดูทุกวัน จนหนูเริ่มร้องเป็นเพลงได้แล้ว แต่ได้แค่ท่อนเดียว เวลาเล่นเพลินๆ หนูก็จะชอบร้องบ่อยๆ

กูโจ้กลับมาถึงบ้านก่อน แต่ปรากฏว่ากูโจ้ลืมไปว่าวันนี้เป็นวันเกิดหนู พอนึกได้ก็เลยรีบโทรไปตามกูเจินกลับมาด้วย ส่วนอาบีกับสุกแต่ดกลับดึกเลยไม่รอ พอแม่เอาขนมเค้กออกมา หนูตื่นเต้นมาก รีบชะเง้อดูใหญ่เลย แถมเอามือไปจิ้มเค้กอีกตะหาก ทุกคนต้องบอกให้หนูอยู่นิ่งๆ ก่อน รอให้เป่าเทียนก่อนแล้วค่อยกิน พอจุดเทียนเสร็จแล้ว กูเจินก็ให้หนูอธิษฐาน หนูก็ตั้งใจพูดตามที่ทุกคนบอก เสร็จแล้วก็ร้องเพลง ท่าทางหนูตื่นเต้นมาก ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ พอถึงเวลาเป่า หนูก็พยายามเป่าจนดับเอง สรุปว่าหนูผ่านเลขสองมาได้อย่างเรียบร้อย

prev // next