.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

มีมี่ // 2004-11-05

ไอโกะ...

ช่วงนี้หนูมีปัญหากับมีมี่ทุกวัน เช้าๆ แม่จะต้องได้ยินเสียงหนูร้องไห้งอแง แล้วก็เสียงอาเน่ตวาดว่า ไอ้มีมี่...เป็นอันรู้กันว่าหนูมีเรื่องกับมีมี่อีกแล้ว หนูมักจะมีเรื่องกับมีมี่บ่อยๆ เพราะ มีมี่เป็นหมาซนและดื้อ เวลาหนูถือของเล่น หรือของกินเดินผ่านมัน มันก็จะกระโจนใส่ แล้วก็งับของเล่นของหนูทุกที แล้วหนูก็จะร้องไห้แงๆ ทุกครั้ง สนามรบระหว่างหนูกับมีมี่จะมีอยู่สองที่ คือตรงครัวในบ้าน เพราะเป็นบริเวณที่มีมี่และจุ๊ดจู๋ได้รับอนุญาตให้เข้ามาได้ แต่จะเข้าเลยกว่านั้นไม่ได้ จุ๊ดจู๋จะรับทราบกติกาเป็นอย่างดี มันจะไม่กล้าเข้า ยกเว้นจะมีเหตุฉุกเฉิน (เหตุฉุกเฉินครั้งนึงที่แม่จำได้ คือ พันธ์ศักดิ์ถูกรถกูเจินทับ แล้วสัญชาตญาณหมามันก็รู้กัน ไอ้จู๋ออกหลังบ้านไม่ได้เพราะประตูปิด มันเลยฝ่าฝืนกฎด้วยการวิ่งจู๊ดผ่านเข้าบ้านไปออกประตูหน้าเลย) ส่วนเจ้ามีมี่เป็นหมาเด็กที่ดื้อและพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง (พอๆ กับไอโกะเลย) มันชอบแอบเดินเข้ามาในบ้านบ่อยๆ ทุกคนต้องคอยตวาดไล่มันออกไป มีอยู่วันหนึ่ง แม่กำลังป้อนข้าวหนู อยู่ดีๆ หนูก็หันไปหามีมี่แล้วก็พูดหน้าตาเฉยว่า “ไอ้ห่ามี่” แม่ได้ยินก็สะดุ้ง ทำหน้าตกใจถามหนูว่า “ทำไมไอโกะพูดยังงั้น เอามาจากไหน ใครพูด” หนูก็ทำหน้าจ๋อยๆ บอกว่า “ไอโกะพูด” แล้วแม่ก็นึกได้ว่าหนูต้องจำมาจากอาเน่แน่ๆ เลย พอตอนหลังแม่เล่าให้อาเน่ฟัง อาเน่ขำใหญ่เลย

สนามรบอีกที่หนึ่งซึ่งหนูกับมีมี่ชอบไปเล่นที่เดียวกันก็ คือ ตรงซอกตั้งเครื่องซักผ้าหลังบ้าน วันนั้นอาเน่ไม่อยู่ แม่กำลังทำกับข้าว หนูก็เดินไปเล่นตรงซอกนั้น แล้วแม่ก็ได้ยินหนูพูดเสียงดังว่า “กินไม่ได้ ของอาบี” แม่หันไปดูก็เห็นหนูยืนอยู่กับไอ้มีมี่ที่กำลังดมต้นไม้ของอาบีอยู่ เสร็จแล้วมีมี่ก็ไปดมสายยาง หนูก็ตะโกนอีกว่า “กินไม่ได้ เยเยา (รดน้ำต้นไม้)” แล้วมีมี่ก็ไปดมๆ ตรงขาตู้กับข้าว คราวนี้หนูเลยตะโกนไล่ “กินไม่ได้ ไป๊ ไป๊” มีมี่เลยเดินหนีเลย อีกวันนึงก็ตรงที่เก่า แม่เห็นหนูยืนหันหน้าไปข้างรั้วแล้วพูดอยู่คนเดียวว่า “เข้าบ้านเร้ว มีมี่ มันร้อนนะ” แม่เดินไปดูก็เห็นมีมี่ยืนอยู่ใต้ต้นมะเหมี่ยว แดดมันส่องเข้ามาโดนตัวมันพอดี หนูเลยพูดกับมันเหมือนตอนที่ผู้ใหญ่เรียกหนูเข้าบ้าน เวลาแดดร้อนๆ เลย เรื่องพูดกับหมานี่เป็นเรื่องปกติของหนูไปซะแล้ว เพราะวันก่อนที่แม่พาหนูไปคุมอง ตอนที่อยู่ในบ้านกำลังจะออก หนูก็บอกอาเน่ว่า “ไอโกะไปคุมอง” เดินออกมาเจอพันธ์ศักดิ์หมอบอยู่หน้าบ้าน หนูก็บอกมันว่า “ไปคุมองนะ” เสร็จแล้วก็ไปบอกป้าจินว่า “จี่จี๊ โก่โก๊ไปคุมอง”

prev // next