.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

เงินหมด // 2004-11-06

ไอโกะ...

อี๊นิจกลัวว่าหนูจะเป็นเด็กไม่รู้จักค่าของเงินเหมือนเด็กสมัยนี้ คราวก่อนที่แม่เล่าให้อี๊นิจฟังว่า เวลาที่หนูกินวิตามินซีไปมากแล้ว แม่ก็จะหลอกหนูว่าวิตามินซีหมด เดี๋ยวให้ปาป๊าซื้อใหม่ หลังจากนั้นหนูก็เลยจำว่าเวลาแม่บอกว่าอะไรหมด หนูก็จะบอกว่าเดี๋ยวซื้อใหม่นะ พออี๊นิจเตือน แม่ก็เห็นด้วย ตอนหลังนี้เวลาที่หนูบอกให้แม่ซื้อใหม่ แม่ก็จะบอกว่า "หม่าม้าไม่มีเงินแล้ว หม่าม้าเงินหมด ซื้อไม่ได้แล้ว" บางทีหนูก็จะพูดตามว่า "หม่าม้าไม่มีเงิน ซื้อไม่ด้าย" แต่วันนี้ปาป๊าเล่าให้แม่ฟังว่า เมื่อตอนเย็นป่าป๊าเอาเศษเหรียญให้หนูหยอดกระปุกสองสามเหรียญ ทุกครั้งที่หนูหยอดหมด หนูก็จะถามว่า "มีอีกมั้ย" คราวนี้ก็เหมือนกัน พอหนูถาม ป๊าก็บอกว่า "ไม่มีแล้ว ป่าป๊าตังค์หมด" หนูก็หยุดคิดนิดนึงแล้วก็บอกป่าป๊าว่า "ตังค์หมด เดี๋ยวป่าป๊าซื้อตังค์ใหม่นะ"

prev // next