.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

ติดแล้ว // 2004-11-12


ไอโกะ...

ปกติเด็กทั่วๆ ไป จะมีของรักของหวงที่ต้องติดเป็นความเคยชินเวลาจะนอน ส่วนใหญ่ก็จะติดตุ๊กตา ผ้าอ้อม ผ้าห่ม หมอน ต้องนอนกอดนอนจับถึงจะหลับ เมื่อก่อนแม่เคยอ่านหนังสือ ก็มีคนแนะนำว่าถ้าลูกติดอะไรให้เตรียมไว้สองชิ้น เอาไว้เปลี่ยนเวลาไปซักบ้าง เพราะถ้าชอบจนคุ้นแล้วก็ใช้ประจำ มันจะเก่าจนเหม็น เปื่อย ถ้าไปซื้อใหม่คราวนี้ก็จะไม่ยอมแล้ว เพราะฉะนั้นควรจะสลับใช้ตั้งแต่แรก ตอนนั้นแม่ก็คอยดูว่าหนูจะติดอะไร เอาหมอนข้างให้กอดหนูก็ไม่เอา เอาตุ๊กตาให้ก็ไม่เอา จนแม่คิดว่าหนูคงไม่ติดอะไรแล้ว มีบางคืนที่หนูงอแงอยากให้อุ้มหลับบ้าง แต่ก็เป็นบางครั้งเท่านั้น ส่วนใหญ่เราก็ดูหนังสือกัน พอง่วงหนูก็ออกอาการ ด้วยการหันหน้าไปข้างๆ แล้วก็บอกให้แม่ร้องเพลงเกอๆ ปาๆ สักพักก็หลับ

แต่เมื่อสักอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ อยู่ดีๆหนูเริ่มชอบจับแขนแม่เล่น เวลาแม่อุ้มหนู หนูก็จะเอาสองมือเล็กๆ จับตรงกลางระหว่างข้อศอกกับต้นแขน หนูจะชอบจับมันบีบๆ เหมือนนวด แล้วก็หอมไปหอมมา หัวเราะชอบใจ แม่ถามว่าไอโกะจับแขนแม่ทำไม หนูก็บอกว่า "ไอโกะชอบจับแขนหม่าม้า" แม่คิดว่าหนูชอบจับเพราะมันเย็น (เพราะมือหนูมันจะอุ่นๆ อุณหภูมิมันต่างกัน ก็เลยเย็นดี)แล้วก็นิ่มๆ ดีมั้ง หนูจับเล่นไปเล่นมาจนกลายเป็นติดซะแล้ว เดี๋ยวนี้เวลานอนกลางคืน หนูต้องจับแขนแม่เอาไว้ทุกครั้ง ถ้าหนูแค่เคลิ้มๆ ยังหลับไม่สนิท ถ้าแม่ดึงออก หนูจะรีบคว้าไว้ทันที เวลาที่ละเมอตื่นกลางคืน หนูก็จะรีบปีนขึ้นมานอนกับแม่ แล้วก็จับแขนไว้ถึงจะนอนต่อได้

prev // next