.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

เหมือนกัน // 2005-02-04


ไอโกะ...

วันนี้อาเน่ทำก๋วยเตี๋ยวให้หนูกินตอนกลางวัน แล้วอาเน่ก็ชวนหนูว่า "ไอโกะ...มากินก้วยเตี๋ยวเร้ว" หนูกินๆ อยู่ แล้วก็บอกอาเน่ว่า "อาเน่...ก้วยเตี๋ยวนี่มันเหมือนกล้วยเลยเนอะ" อาเน่ก็งงๆ ว่ามันเหมือนกันยังไง เลยถามหนูว่า "มันเหมือนกันตรงไหนล่ะ ไอโกะ อาเน่ไม่เห็นรู้เลย" หนูบอกว่า "ก็ก้วยเตี๋ยวไง้...อาเน่ มันก้วยเหมือนกัน" แม่ไม่รู้ว่าพวกเราพูดไม่ชัด พูด "กล้วย" เป็น "ก้วย" หรือว่าหูหนูไม่ดีกันแน่

หลายวันก่อนตอนที่หนูชวนแม่เขียนหนังสือเล่นก็เหมือนกัน ปกติหนูจะชอบให้แม่เขียนอะไรก็ตามสามขนาดคือ "เล็กๆ" "ใหญ่ๆ" แล้วก็ "เบ้อเร่อ" อย่างเช่น หนูจะบอกแม่ว่า "หม่าม้าเขียน วงกลมเล็กๆ ซิ" พอแม่เขียนให้ หนูก็จะต่อด้วย "หม่าม้าเขียนใหญ่ๆ ซิ" เสร็จแล้วก็จะเป็น "เบ้อเร่อซิ" พอแม่เขียนให้ หนูก็ยิ้มอย่างพอใจมาก พอดีวันก่อนแม่เขียนวงกลมเล็กๆ ให้หนู เสร็จแล้วแม่ก็เขียนอีกวงติดกันเป็นเลข 8 แล้วแม่ก็ถามหนูว่า "ไอโกะดูซิ นี่เหมือนอะไร" แม่มั่นใจมากว่าหนูต้องตอบว่า "เหมือนเลขแปด" เพราะหนูรู้จักเลขหนึ่งถึงสิบหมดแล้ว แต่หนูกลับตอบแม่ว่า "เหมือนมะขาม" ไอโกะนี่ไม่คุมองเล้ย...

prev // next