.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

พูดผิด // 2005-03-22

ไอโกะ...

ช่วงนี้แม่ไม่ค่อยสบาย ไม่ค่อยอยากทำอะไร จมูกไวเหม็นไปหมด ขนาดแป้งและสบู่ของหนูยังทำให้แม่เวียนหัวได้เลย เวลาที่หนูอาบน้ำมาใหม่ๆ มาคลอเคลียกับแม่ แม่ก็จะแกล้ง (แต่จริง) บอกหนูว่า “ไอโกะ...เหม็นจังเลย” หนูก็จะเถียงว่า “ไม่เหม็นนะ....ไอโกะอาบน้ำแล้ว” แม่ต้องไปหาสบู่อาบน้ำมาให้หนูใหม่ แล้วก็บอกป้าจินว่าไม่ต้องทาแป้งให้หนูด้วย แย่จังเลย เวลาแม่อ้วกในห้องน้ำ ป่าป๊าก็จะบอกให้หนูมาร้องว่า “หม่าม้าสู้ๆ” หน้าห้องน้ำ ทำให้แม่อ้วกไปขำไป ก็ดีเหมือนกัน

เมื่อวานนี้ป่าป๊าเล่าให้แม่ฟังว่าหนูนั่งเล่นอยู่ดีๆ แล้วก้หยิบมีดของเล่นอันเล็กๆ ขึ้นมาชูให้ป่าป๊าดูแล้วก็บอกว่า “ป่าป๊า...มีดนี้ไอโกะเล่นได้ มันไม่

แหลมเนอะ” แล้วหนูก็ทำหน้าจริงจังบอกป่าป๊าอีกว่า “มันเป็น...พลาสฉะเตอร์” ป่าป๊าหัวเราะก๊ากเลย แล้วหนูนึกได้ว่าตัวเองพูดผิด หัวเราะเอิ๊กๆ ส่ายหัวไปมาขำตัวเอง แล้วก็แก้ตัวว่า “ไอโกะพูดผิด พลาสฉะติก ไม่ใช่พาสฉะเตอร์” จริงๆ แล้วหนูเรียกผิดบ่อยมากเลยระหว่างสติกเกอร์กับพลาสเตอร์ คราวนี้หนูเอาไปปนกับพลาสติกอีกตะหาก

เช้าวันนึง หนูตื่นขึ้นมาอารมณ์ดี มองไปนอกหน้าต่างเห็นพระอาทิตย์ หนูรีบชี้ให้แม่ดู แล้วก็บอกว่า "หม่าม้าดูฉิ...พระอาทิตย์" แม่ก็เลยบอกว่า "ใช่แล้ว พระอาทิตย์มาแล้ว มาเรียกไอโกะแล้ว ไปกันเถอะ" หนูหันมายิ้มให้แม่แล้วก็บอกว่า "หม่าม้า...พระอาทิตย์มันไม่มีปาก"

prev // next