.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

ยังไงกัน // 2005-05-06

ไอโกะ...

เมื่อคืนนี้ป่าป๊าบังเอิญไปเจอโทรศัพท์พีซีทีอันเก่าที่เสียแล้ว เลยเอามาให้หนูเล่น ป่าป๊าบอกหนูว่า “เอ้า..ไอโกะคุยโทรศัพท์เร็ว อาม่าโทรมา” หนูหยิบโทรศัพท์ไปดูแล้วก็บอกป่าป๊าว่า “ป่าป๊า...อันนี้มันเสียแล้ว” ป่าป๊าบอกว่า “ไม่เสียหรอก คุยได้” หนูเลยหยิบมายื่นให้ป่าป๊าดูแล้วก็บอกว่า “มันเสียแล้ว ดูจิ มันไม่มีเลขเลย” เพราะว่าหนูกดๆ แล้วมันก็ไม่มีเลขขึ้นมาเหมือนเวลาที่หนูเล่นของแม่ไง

พอแม่อาบน้ำเสร็จป่าป๊าเลยรีบเล่าให้ฟัง แต่พอแม่นอนๆ ดูโทรทัศน์อยู่ อยู่ดีๆ หนูก็หยิบพีซีทีอันนั้นมายื่นให้แม่แล้วก็บอกว่า “หม่าม้า...หม่าม้ารับเร็ว มันดังแล้ว” แม่ก็เลยต้องแกล้งรับมาคุย หนูยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ชอบใจ ตลกดีนะเนี่ย เวลาป่าป๊าให้หนูเล่น หนูก็ทำเป็นเถียงว่ามันเสีย เล่นไม่ได้ แต่พอหนูอยากให้แม่เล่น ก็ทำเป็นมาหลอกแม่ว่ามันดังแล้ว ยังไงกันแน่เนี่ย

เมื่อตอนสงกรานต์ที่อาม่าไปนิวซีแลนด์ อาม่าซื้อตุ๊กตามาฝากหนูตั้งสามตัวแน่ะ อาม่าทุ่มทุนมากเลย มีตัวนึงตั้งพันกว่าบาทมั้ง แม่ไม่เข้าใจเลยว่าอาม่าซื้อลงได้ยังไง อาม่าคงอยากจะแก้ตัวที่คราวก่อนโน้นซื้อตุ๊กตาเด็กผู้หญิงมาให้ แล้วหนูกลัวจนหลับตาปี๋มั้ง พูดถึงเรื่องหนูขี้กลัวแล้วแม่ก็นึกได้ เรื่องที่หนูกลัวเครื่องล้างรถอัตโนมัติด้วย ตอนที่แม่ขับรถเข้าเครื่องล้างรถ มันจะมีเสียงดัง แล้วก็มีเชือกหมุนๆ รอบๆ รถ หนูกลัวมากจนร้องไห้ แม่ต้องอุ้มหนูจากที่นั่งตัวเองมากอดไว้ด้วยกัน เสร็จแล้วหนูถึงจะยอมกลับไปนั่งที่เดิม แม่ต้องพาไปอีกตั้งหลายครั้งกว่าหนูจะหายกลัว ตอนนี้หนูไม่กลัวเครื่องล้างแล้ว แต่ยังไงๆ หนูก็ยังกลัวพนักงานที่มาเช็ดรถหลังจากเข้าเครื่องล้างอยู่ดี เวลาที่รถออกจากเครื่องล้าง จะมีพนักงานห้าหกคนมารุมที่รถช่วยกันเอาผ้าเช็ด เวลาที่มีใครมาเช็ดตรงหน้าต่างข้างที่นั่งหนู หนูจะรีบหันหน้าหนีมาอีกข้างนึง แล้วก็หลับตาปี๋เลย แม่เห็นแล้วตลกดี

ตุ๊กตาที่อาม่าซื้อให้คราวนี้ หนูตั้งชื่อให้มันด้วย เมื่อก่อนเวลาหนูมีตุ๊กตาใหม่ เวลาใครถามว่ามันชื่ออะไร หนูก็จะบอกไม่รู้ทุกครั้ง พอบอกให้ตั้ง หนูก็ตั้งไม่เป็น แต่คราวนี้หนูตั้งชื่อมันได้แล้ว ตัวที่เป็นหมามีเสียงเวลาบีบ หนูบอกว่ามันชื่อบี่บี๋ ตุ๊กตาแกะตัวเล็ก ขนหยิกๆ ชื่อว่า ดี (เวลาที่หนูบอกใครๆ ว่ามันชื่อ ดี หนูก็จะบอกด้วยว่า “ชื่อดี เหมือน เอ บี ซี ดี อี เอฟ จี...” แล้วหนูก็ร้องเป็นเพลงจนจบเลย) ตัวสุดท้ายเป็ยตุ๊กตาแกะตัวอ้วนๆ หนูตั้งชื่อว่า โบ่โบ๋

prev // next