.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

Happy Birthday // 2005-05-11

ไอโกะ...

เมื่อสองสามวันก่อนเป็นวันเกิดสุกแต้ด อาบีซื้อขนมเค้กมาให้ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์สุกแต้ด วันนั้นทุกคนยังกลับบ้านกันไม่ครบ กูเจินกับกูโจ้ยังไม่กลับ แม่กับป่าป๊ากลับมาก่อน พอกินข้าวเสร็จ ก็มานั่งดูทีวีกัน หลังจากนั้นสุกแต้ดก็กลับมา แล้วก็นั่งอ่านหนังสือพิมพ์รออาบีที่โต๊ะกินข้าว มีอาเน่นั่งอยู่ด้วย ไอโกะนั่งเล่นอยู่หน้าทีวี พออาบีกลับมา หนูก็ตื่นเต้นดีใจเหมือนทุกครั้ง รีบวิ่งไปคลอเคลียกับอาบีทันที อาบีหิ้วของพะรุงพะรัง รวมทั้งกล่องขนมเค้กด้วย อาบีเดินแอบๆ ไปตรงข้างบันไดเพื่อวางของอื่นๆ ไว้ก่อน เตรียมจะเอาขนมเค้กไปเซอร์ไพรส์สุกแต้ด แต่พอหนูเห็นขนมเค้ก หนูรีบถามเสียดังเลยว่า “แฮปปี้เบิ๊ดเดย์เหรอ...” อาบีพยายามทำเสียงจุ๊ๆ ให้หนูเบาๆ หนูก็ไม่เข้าใจ ไม่รับมุขเลย ยิ่งถามเสียงดังเข้าไปใหญ่ว่า “แฮปปี้เบิ๊ดเดย์เหรอ...แฮปปี้เบิ๊ดเดย์ใช่มั้ย” เป็นอันว่าความแตกกันตรงนั้นเอง อาบีบ่นใหญ่เลย ส่วนอาเน่ก็ขำซะ สุดท้ายกลายเป็นว่าพอจุดเทียนเสร็จ ก็เป็นไอโกะที่ร้อง "แฮปปี้เบิ๊ดเดย์... แฮปปี้เบิ๊ดเดย์ ทู้ยู” อยู่คนเดียว แล้วก็จัดการเป่าเทียนเองเสร็จสรรพ แฮปปี้มากเลยค่ะ

เมื่อวานนี้ที่บริษัทป่าป๊ามีทำบุญ ป่าป๊าเลยพาไอโกะไปด้วย เป็นครั้งแรกที่หนูจะได้ไปออฟฟิศป่าป๊า ตอนเย็นวันก่อนที่จะไป แม่ก็บอกหนูไว้ก่อน เพื่อที่หนูจะได้เตรียมใจ ไม่กลัวมาก เวลาไปเจอคนใหม่ๆ ที่ไม่รู้จัก พอแม่ถามว่าหนูอยากไปมั้ย หนูก็ถามกลับว่า “หม่าม้าไปมั้ย” แม่บอกว่าไม่ไปเพราะแม่ต้องไปทำงาน แต่หนูก็ยอมไป เพราะอยากไปเที่ยว พอตอนเช้า หนูก็เตรียมตัวอย่างดี ยอมแต่งตัวแบบไม่เรื่องมาก หิ้วกล่องของเล่นที่จะเอาไปด้วย ก่อนไปหนูก็ทำเป็นรู้มากเดินไปบอกป้าจินว่า “จี่จี๊...วันนี้ต้องอยู่คนเดียวนะ ไอโกะไปออฟฟิศป่าป๊า”

prev // next