.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

อีกหน่อยคงจะสอนน้องได้ // 2005-05-28

ไอโกะ...

เมื่อวานนี้กูเจินไม่ได้ไปไหน อยู่บ้านกับไอโกะทั้งวัน พอแม่กลับมาตอนเย็น กูเจินก็มีเรื่องของหนูรายงานให้ฟังทันทีเลย กูเจินเล่าว่าอยู่ดีๆ หนูก็หยิบเศษกระดาษมาส่งให้กูเจินแล้วก็บอกว่า

ไอโกะ - อ่ะ กูเจิน นี่..เงิน
กูเจิน - ค่ะ
ไอโกะ - ขอบคุณจิ
กูเจิน - ขอบคุณค่ะ
ไอโกะ - ต้องไหว้ด้วย
กูเจิน - (ขำ) ไม่ใช่นะคะ ผู้ใหญ่ไม่ต้องไหว้เด็กหรอกค่ะ
ไอโกะ - เหรอ...

กูเจินบอกว่าท่าทางที่หนูพูดกับกูเจิน เหมือนเวลาที่พวกเราทำกับหนูเวลาสอนหรือสั่งให้หนูทำอะไรๆ เดี๊ยะเลย เรื่องที่หนูเหรอๆ อะไรนี่ ช่วงนี้หนูก็ถนัดมาก เวลาแม่บอกๆ อะไร หนูก็จะ เหรอๆ ตลอด ฟังแล้วก็น่าหมั่นไส้เหมือนกัน

พอตอนกลางคืน ได้เวลาขึ้นนอนแล้วแต่หนูยังไม่อยากขึ้น ป่าป๊าเลยหลอกว่า ถ้าไอโกะไม่ขึ้น หม่าม้าไปเลยนะ พอดีแม่เอาผ้าไปตากนอกบ้านพอดี แม่เลยยืนอยู่นอกหน้าต่าง ช่วยสำทับอีกทีว่า

แม่ - หม่าม้าจะไปแล้วนะ
ไอโกะ - ไปไหน
แม่ - ไปไกลๆ ไง
ไอโกะ - ทำไมอ่ะ
แม่ - ก็ไอโกะไม่ยอมขึ้นนอนนี่ หม่าม้าไปดีกว่า
ไอโกะ - เดี๋ยวยุงก็กัดหรอก มืดแล่ว ไปไม่ได้แล่ว

หนูตอบแบบนี้ แม่เลยหมดท่าเลย ต้องรีบเดินเข้าบ้าน รู้ดีจริงนะ แต่หนูก็ยอมขึ้นนอนแต่โดยดี

prev // next