.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

หม้อข้าวหม้อแกง // 2005-05-30


ไอโกะ

พักนี้หนูชอบเล่นหม้อข้าวหม้อแกงเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วๆ ไป ชอบสมมุติทำว่าทำกับข้าวอยู่เรื่อย อย่างเช่น เอาดินสอสองแท่งมาคนๆ ในกล่องใส่ปากกา แล้วก็บอกว่า “ไอโกะผัดข้าวอยู่ ระวังนะ มันร้อนนะ” พอแม่ชวนหนูไปเล่นทราย หนูก็ตักทรายใส่จานพลาสติกของเล่นอันเล็กๆ เสร็จแล้วก็เอาไปให้กูโจ้แล้วก็บอกว่า “ข้าวมาแล้วจ้า...อย่าเอาเข้าปากนะจ๊า...ทรายนะจ๊ะ” แม่กับกูโจ้งี้ขำกิ๊กเลย กลัวคนอื่นเค้าไม่รู้เหมือนตัวเองด้วยนะ

พออีกวันนึงกูเจินเลยแกล้งหนูบ้าง คราวนี้หนูเอาสีเทียนแท่งเล็กๆ ใส่จานมาเสริฟให้กูเจิน พอหนูเผลอกูเจินก็แกล้งเอาสีเทียนไปซ่อน แล้วก็ส่งจานเปล่าคืนให้หนู พอหนูเห็นจานเปล่า หนูก็ทำหน้างงๆ ถามว่า “หายไปไหนหมดแล้วล่ะ” กูเจินตอบว่า “กูเจินกินหมดแล้วไง” หนูยิ่งสงสัยหนักเข้าไปใหญ่ “กินเข้าไปได้ยังไงอ่ะ” กูเจินเลยบอกว่า “ก็ค่อยๆ เคี้ยวไง” หนูไม่แน่ใจ “ไหนอ้าปากดูจิ๊” กูเจินอ้าปากให้ดู พอไม่เห็นอะไร หนูก็ทำหน้าจ๋อยแล้วก็บอกว่า “ไอโกะไม่มีที่ระบายสีเลย....”

prev // next