.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

เพื่อนที่ทำงาน // 2005-06-13

ไอโกะ...

ช่วงนี้หนูไม่พูดเรื่องไปโรงเรียนแล้ว แต่หนูชอบพูดเรื่องไปทำงานแทน วันก่อนหนูหยิบของเล่นอันโน้นอันนี้ไปใส่ตะกร้าหน้ารถจักรยานแล้วก็บอกว่า “เดี๋ยวไอโกะไปทำงานก่อนนะ” เสร็จแล้วหนูก็ขี่จักรยานไปมาในบ้าน แล้วก็ลงมานั่งเล่น แล้วก็พูดว่า “โพจาเป็นเพื่อนไอโกะ” แม่เลยถามว่า “เพื่อนอะไรคะ” หนูก็ตอบว่า “โพจาไง...โพจาเป็นเพื่อนที่ทำงานของไอโกะไง” (เอามือชี้ๆ ที่หน้าอกตัวเองด้วยนะ) แม่ถามต่อว่า “โพจาเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย” หนูก็บอกว่า “ผู้หญิง” มามุขนี้แม่เลยงงเลย มาจากไหนกันล่ะเนี่ย แม่เลยแกล้งถามว่า “ไอโกะไปทำงานด้วยเหรอ” หนูก็พยักหน้า แม่ถามต่อว่า “แล้วที่ทำงานไอโกะอยู่ที่ไหน” หนูก็บอกว่า “อยู่ไกลๆ โน่น”
“แล้วที่ทำงานไอโกะมีเพื่อนกี่คน”
“ห้าคน”
“ชื่ออะไรบ้างคะ”
“ชื่อโพจา”
“แล้วมีใครอีก”
“มีหญิง”
“ชื่อหญิงด้วยเหรอ”
“ใช่”
“แล้วใครอีก”
“หมดแล้ว”
“อ้าว..ตกลงมีกี่คนแน่”
“ฉองคน”

แม่คิดว่าชื่อโพจานี่มันแปลกๆ คงจะเป็นภาษาพม่า แม่เลยไปถามป้าจินว่า โพจาแปลว่าอะไร ป้าจินก็ไม่รู้เรื่อง หนูได้ยินที่แม่ถาม หนูก็ย้ำอีกว่า “โพจาเป็นเพื่อนไอโกะไง” ป้าจินก็งง แม่ถามใครๆ ในบ้านก็ไม่มีคนรู้เรื่องสักคน สงสัยหนูคงจะฝันไป

prev // next