.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

เสียงดัง // 2006-03-11

ไอโกะ...

หนูเป็นเด็กที่หลับได้ทั้งๆ ที่มีเสียงดัง ไม่ว่าป่าป๊าจะดูทีวี หรือน้องจะร้องดังแค่ไหน ถ้าง่วง หนูก็หลับได้สบายมาก แต่น้องโอกินี่ตรงกันข้ามเลย เพราะโอกิหูไวมาก ถ้าหลับไม่สนิทจริงๆ ได้ยินเสียงอะไรนิดหน่อยก็ผงกหัวขึ้นมางกๆ แล้วก็ร้องอ้าๆ ทันที ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้แม่อารมณ์เสียมากเวลาที่แม่พยายามจะให้น้องหลับ แต่ไอโกะก็ชอบเล่นเสียงดัง แม่จะบ่นหนูทุกครั้งเวลาที่หนูตะโกนพูด บางทีก็เทของเล่นออกมาจากกล่องโครมคราม แต่บางครั้งหนูก็รู้จักทำตัวน่ารักๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้เหมือนกัน อย่างเช่น เวลาที่แม่ให้น้องดูดนม หนูก็ทำเป็นถามว่า “หม่าม้าน้องหลับหรือยัง” พอแม่บอกว่า “ยังไม่หลับ น้องกินนมอยู่ ไอโกะถามทำไม” หนูก็จะทำหน้ารู้ดีแล้วก็ตอบว่า “ถ้าน้องยังไม่นอน ไอโกะก็เทของเล่นแบบนี้ได้ไง” แล้วก็เทของเล่นโครมออกมาเลย

วันนี้โอกิหลับเร็ว ตั้งแต่จังกึมยังไม่จบ พอแม่อุ้มขึ้นมาวางบนที่นอน โอกิก็ผงกหัวขึ้นมาไม่ยอมนอน แม่ต้องอุ้มขึ้นมาใหม่ แม่วางตั้งสองสามที โอกิก็ไม่นอนเพราะยังหลับไม่สนิทดี จนสุดท้ายแม่เลยพาดบ่าไว้ แล้วก็นั่งอ่านหนังสือไปด้วย ไอโกะแปรงฟันเสร็จก็ทำเป็นมาบอกแม่ว่า “หม่าม้า โอกิก็นอนหลับแล้วนะ” แม่ก็เลยแกล้งบอกว่า “ก็ใช่สิ น้องหลับแล้ว แต่พอแม่วาง น้องก็ตื่น เพราะไอโกะเสียงดังไง” หนูรีบเดินมาใกล้ๆ แม่แล้วก็กระซิบเสียงเบาสุดๆ เลยว่า “หม่าม้า..ไอโกะจะไม่พูดเสียงดังแล้วนะ ไอโกะจะพูดแบบนี้ (เสียงกระซิบ)” แล้วหนูก็พูดเสียงกระซิบไปตั้งสิบนาทีแน่ะ

prev // next