.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

ช็อคโกแล็ต ขี้เหงา... // 2006-05-23

ไอโกะ..

ช่วงนี้หนูเริ่มโตขึ้น และรู้จักคิดมากขึ้นแล้ว โดยเฉพาะการหาข้ออ้างต่างๆนาๆ เพื่อหลีกเลี่ยงในแต่ละสถานะการณ์ได้อย่างน่ารักพอสมควรทีเดียว...

เย็นวันนี้ก็เช่นกัน...

พอรถเคลื่อนตัวพ้นประตูโรงเรียนอนุบาลหนูน้อย มาได้เพียงเล็กน้อย... หนูก็คว้ากระเป๋านักเรียน แล้วหยิบซองช็อคโกแล็คสีเหลืองออกมา เป็นช็อคโกแล็ตสอดใส้ถั่วแบบเดียวกับ m&m แต่เป็นยี่ห้อ chacha ....

ไอโกะ “ป่าป๊าขา.. ช่วยแกะให้หน่อยค่ะ...”
ป่าป๊า “ไอโกะ เอาช็อคโกแล็ตมาจากไหนคะ...”
ไอโกะ “ไม่ใช่.. นินาให้มานะ..”
(วันก่อนไอโกะก็เอา “โดโสะ” ไปแจกเพื่อนๆที่โรงเรียนมาแล้ว คราวนี้ พ่อแม่ของนินาก็เลยเอาช็อคโกแล็ตมาแจกเพื่อนๆบ้าง เพราะคุณครูพยายามให้เด็กๆรู้จักการแบ่งปันซึ่งกันและกัน)

หนูกินช็อคโกแล็ตอย่างเอร็ดอร่อย โดยไม่พูดไม่จา.. พอกินไปได้ราวครึ่งซอง
ป่าป๊า “ไอโกะ แบ่งให้ป่าป๊ากินมั่งซิคะ...”
ไอโกะคว้าช็อคโกแล็ต ส่งให้ป๊าสองเม็ด แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตากินต่อ..

พอช็อคโกแล็ตในซองใกล้หมด...
ไอโกะ “ป่าป๊า.. รู้ไม๊ว่า สีส้มนี่มันอร่อยมากที่สุดเลยนะ... นี่....”
ไอโกะหยิบช็อคโกแล็ตเม็ดสีส้มชูให้ป๊าดู แล้วส่งเข้าปากทันที...
ป่าป๊า “ไหนลองให้ป๊ากินดูมั่งได้ไม๊คะ...”
ไอโกะก้มลงมองช็อคโกแล็ตที่เหลือในซอง แล้วเงยหน้าขึ้นพูด.. “มีแต่สีเหลืองเม็ดนึง สีเขียวเม็ดนึง.... สีส้มไม่มีแล้วค่ะป่าป๊า... เอาไว้คราวหน้าถ้ามีแล้วไอโกะเอาให้ป่าป๊ากินนะ”

พูดจบมือขวาหนูก็คว้าช็อคโกแล็ตสีเหลืองเข้าปากตามไปอีกเม็ด...

ในซองยังมีช็อคโกแล็ตเหลืออีกหนึ่งเม็ด.. (เวลาที่ป๊าเห็นหนูทานอะไรอร่อยๆ แล้วเหลือชิ้นสุดท้ายหรือเหลือน้อยๆแล้ว ป๊าจะลองใจหนูดูว่าจะมีใจให้ไหม... ซึ่งที่ผ่านมาส่วนใหญ่หนูจะให้ แต่อย่างที่ว่า พอหนูเริ่มโตขึ้น หนูก็เริ่มคิดข้ออ้างในการไม่แบ่งให้ได้มากขึ้นตามไปด้วย... )
แล้วป๊าก็ไม่รอช้า... “ไอโกะ.. ขอป๊ากินอีกเม็ดได้ไม๊คะ...”
ไอโกะมองช็อคโกแล็ตในซอง.. มองหน้าป๊า แล้วยิ้มให้เล็กน้อย... “ป่าป๊า... ป่าป๊ามีช็อคโกแล็ตน้อย เดี๋ยวมันเหงา... ไอโกะน่ะมีช็อคโกแล็ตเยอะ.. มันไม่เหงาหรอก นะคะ....”
ป่าป๊า “อ๋อ... เหรอ...”

แล้วหนูก็คว้าช็อคโกแล็ตสีเขียวเม็ดสุดท้ายขึ้นมา มองหน้าป๊าเล็กน้อย ให้แน่ใจว่าป๊าไม่ท้วงแน่นอนแล้ว หนูก็ส่งมันเข้าปากไป...

สิบวินาทีต่อมา... หนูก็หันมาทางป๊า เอามือจับที่ท้องตัวเอง แล้วพูดเสียงตื่นเต้น “ป่าป๊า... ดูสิ.. สีเขียวมันไปเจอสีเหลืองแล้ว ดูซี่... เห็นไม๊ ป่าป๊า สีเขียวมันไม่เหงาแล๊ว....”
55555.........


เพิ่มเติม เรื่องเพื่อนใหม่ในห้องหนูน้อยห้า...

เทอมนี้เพื่อนหนูหายไปสองคน กะรัต กับ โนนิ สองคนนี้ไปอเมริกา เข้าใจว่าคงจะไม่ได้กลับมาร่วมเรียนกับหนูในเทอมนี้แน่ และไม่รู้ว่าจะกลับมาอีกหรือไม่
แต่หนูก็ได้เพื่อนใหม่มาแทนสองคนเช่นกัน ฟีฟ่า กับ น้องไนท์
คุณครูเหน่งบอกป๊าว่า หนูชอบน้องไนท์มาก คอยดูแลและจูงน้องไนท์ไปเล่นด้วยกันเสมอ

.....ว่างๆก็พาน้องไนท์มาเที่ยวที่บ้านบ้างนะลูก.....

prev // next