.-.-. A I - K O .-.-.

nitchawan - ppuk - hinghoi - ssff   

older recent guestbook host design

จดหมายจากไอโกะ // 2006-05-18

ไอโกะ

เมื่อวานนี้แม่ได้รับจดหมายฉบับแรกจากหนูแล้วนะ แม่ไปทำงานกลับมาตอนบ่าย เพราะต้องพาหนูไปเรียนคุมอง กลับมาถึงเห็นหนูยังนอนหลับอยู่กับอาเน่ แม่ก็เลยทำโน่นทำนี่สักพักนึง อาเน่ตื่นก่อนแล้วแม่ก็เลยถามว่าหนูนอนนานหรือยัง อาเน่บอกว่านานแล้ว แม่เลยไปเรียกให้หนูตื่น แม่อุ้มหนูขึ้นมาท่าทางยังงัวเงียอยู่เลย พออาเน่บอกว่า “ไหนล่ะจดหมายให้มห่าม้าที่ไอโกะเขียนน่ะ เอามาให้หม่าม้าสิ” หนูนึกได้รีบดันตัวลงไปเลย แล้วก็ไปเอาจดหมายมายื่นให้แม่ดู มีสองอัน ของแม่ เป็นกระดาษแผ่นเล็กพับๆ แล้วก็ติดสก็อตเทปด้วยนะ เขียนข้างหน้าว่า นราพร แล้วก็ด้านหลังว่า “ไอโกะ” ของป่าป๊าดูเหมือนจะใช้กระดาษแผ่นใหญ่กว่า แต่พับลงมาเล็กเท่ากัน มันเลยดูเป็นก้อนๆ เขียนว่า “เธียรชัย” อาเน่เล่าให้ฟังว่า หนูถามอาเน่ว่าต้องเขียนว่ายังไง อาเน่ก็บอกว่า “เขียนว่า หม่าม้า สิ ก็ไอโกะจะเขียนให้หม่าม้าไม่ใช่เหรอ” หนูก็เถียงว่า “ไม่ใช่นะ...ต้องเขียนว่า นราพร แล้วก็เธียรชัย”

แม่สงสัยเหมือนกันว่า หนูเขียนว่าอะไร เปิดมาดูก็เห็นตัวหนังสือตัวเท่าหม้อแกงเต็มไปหมด แม่เลยบอกว่า “โอ้โฮ ไอโกะเขียนสวยจังเลย มี ก น ป ด ค เยอะแยะเลย” หนูยิ้มชอบใจแล้วรีบบอกว่า “มี ถอถุง ด้วยนะหม่าม้า” แม่เลยดูใหม่แล้วก็เจอ ถอถุง ของหนูด้วย

ปล.เรื่องนี้ แม่เขียนไม่ทันจบ ก็ถูกป่าป๊าชิงเขียนเสร็จก่อน ก็เอาแค่นี้แล้วกันนะ จะลบทิ้งก็กระไรอยู่

prev // next